NHẬN KHUYẾN MÃI

XTRONIC CVT CỦA NISSAN

XTRONIC CVT CỦA NISSAN TIẾP TỤC PHÁT TRIỂN Ở THẾ HỆ THỨ BA VỚI HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN LOGIC D-STEP

Nissan là hãng đi đầu trong công nghệ Truyền động liên tục và các mẫu xe mới nhất của hãng hiện được trang bị Hệ thống truyền động XTRONIC thế hệ thứ ba với Hệ thống điều khiển logic D-Step.

Sự phát triển mới nhất trong hộp số biến thiên liên tục (CVT), D-Step Logic Control là phần mềm máy tính sử dụng các yếu tố đầu vào động như tốc độ xe, vị trí bàn đạp ga và tốc độ ứng dụng để xác định tỷ số truyền lý tưởng cần thiết để mang lại khả năng tăng tốc mượt mà, liên tục.

Đối với những người lái xe, nó có cảm giác rất giống với hộp số tự động. Logic sang số D có thể giữ tỷ số truyền không đổi giống như hộp số tự động vô cấp truyền thống. Nhưng bổ sung thêm tính linh hoạt và êm ái của hộp số vô cấp CVT.

Trên thực tế, tỷ số truyền là 7,3:1. Đây là một tỷ lệ rộng hơn bạn sẽ thấy ở một xe số tự động trung bình và cao hơn nhiều so với 6,0:1 mà bạn tìm thấy trong một mẫu xe tương tự. CVT cũng được sắp xếp hợp lý hơn, vì nó nhẹ hơn 13% và nhỏ hơn 10%. Mục đích là để đảm bảo hiệu suất nhiên liệu được cải thiện ít nhất 10%.

HỘP SỐ VÔ CẤP CVT LÀ GÌ?

Hộp số biến thiên liên tục (CVT) cung cấp khả năng phân phối điện đơn giản, hiệu quả. Tạo ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với hộp số truyền thống. Với CVT, việc chuyển số diễn ra liền mạch – chiếc xe hoạt động như thể nó có một hộp số thay đổi cho mọi tình huống lái xe và bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ cú sốc nào khi chuyển số. Nó sử dụng dây đai hoặc xích thép và hệ thống ròng rọc để di chuyển lên xuống tỷ số truyền trong chuyển động trơn tru liên tục, mang lại khả năng tăng tốc liền mạch, mạnh mẽ hơn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

CVT SO VỚI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG

Sự khác biệt thực sự giữa hộp số biến thiên liên tục (CVT) và hộp số tự động (AT) là mặc dù cả hai đều là hộp số tự động về mặt kỹ thuật và không yêu cầu người lái sử dụng ly hợp để sang số thủ công, nhưng hộp số tự động truyền thống có các bánh răng cố định – thường có số lượng từ năm đến chín. XTRONIC CVT của Nissan và tất cả các CVT hoàn toàn không có bất kỳ tỷ số truyền cố định nào. Không có “dịch chuyển” theo nghĩa thông thường của từ này. Hộp số CVT truyền công suất bằng cách sử dụng hai ròng rọc có đường kính thay đổi và dây đai hoặc dây xích bằng thép có độ bền cao. Hộp số tự động truyền thống thường sử dụng 4-9 bánh răng cố định để truyền công suất.

XTRONIC CVT CỦA NISSAN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Một hộp số rất sáng tạo nên nó không sử dụng bánh răng. Tìm hiểu cách các hộp số CVT mới nhất của Nissan đang thiết lập tiêu chuẩn cho hộp số tự động trong video ngắn này.

“Tiết kiệm nhiên liệu tăng 15%, tăng tốc nhanh hơn, chạy êm hơn.”

ĐIỀU NÀY CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI NGƯỜI LÁI XE?

  • Tăng tốc mạnh hơn khi bắt đầu dừng lại
  • Tăng tốc nhanh chóng và liền mạch trong quá trình hợp nhất và vượt qua
  • Êm ái và yên tĩnh ở tốc độ bay
  • Luôn luôn có thiết bị phù hợp – không phải săn lùng thiết bị
  • Cải thiện đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu

KHẢ NĂNG ỔN ĐỊNH CỦA CVT

Xe CVT có ít bộ phận chuyển động hơn, giúp giảm ma sát và nhiệt. Điều này làm giảm sự hao mòn trên đường truyền. Có nghĩa là nó hoạt động lâu hơn, lâu hơn.

Với ít bộ phận chuyển động hơn, hộp số CVT cũng nhẹ hơn. Trọng lượng nhẹ hơn đồng nghĩa với việc tăng hiệu suất và tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn.

“Ma sát của CVT giảm khoảng 40% – một yếu tố góp phần lớn vào việc tiết kiệm nhiên liệu.”